Các hình phạt của google và khắc phục sự cố khi bị phạt
1. Thuật toán Google Panda
- Thuật toàn đầu tiên của Google update lần thứ nhất vào 24/12/2011 ,google tiếp tục update bản mới sau đó.
-
Mục đích hình thành thuật toán: thuật toán ra mắt nhằm phạt website có
nội dung sao chép, nội dung kém chất lượng, nội dung rác (đây là nội
dung ko phù hợp với nhu cầu tìm kiếm khách hàng, nội dung cực kỳ hoang
sơ không mang lại chất lượng cho người dùng) nội dung bị trùng lặp.
- Dấu hiệu nhận biết: Từ khoá tụt hạng đột ngột
-
Cách khắc phục: Đơn giản phạt đâu sửa đó, bước cơ bản ban đầu khi seo
đó là xây dựng nội dung tốt từ Title, Meta và On-page thật tốt đúng
không? Bạn phải xây dựng thật tốt nội dung hướng tới người dùng.
Khi nội dung được người dùng hưởng ứng (tìm đến đọc ) thì luôn tự tin rằng ko phải sợ đến hình phạt của Google.
Để có nội dung ko bị trùng lặp thì cần phải kiểm tra nội dung qua công cụ như: http://www.copyscape.com/
2. Thuật toán Google Penguin
- Penguin: Là thuật toán Chim cánh cụt Google, thuật toán chính thức Update lần 1 ngày 24/4/2012.
-
Mục đích hình thành thuật toán: ra đời để xử phạt website spam
backlink. Spam backlink là chia sẻ link tại các page có nội dung ko tốt
hoặc có nhiều backlink trong 1 page. Các link chèn vào anchor text quá
nhiều ko có sự đa dạng hoá anchor text.
- Dấu hiệu nhận biết: Thứ hạng website giảm nhanh (đột ngột)
-
Cách khắc phục: Đa dạng anchor text, ko đặt link liên kết tại page có
nội dung xấu, kiểm soát lượng link trỏ về website. Khi chẳng may bị đối
thủ chơi xấu thì cần phải tìm ra nhờ các công cụ check quản lý website
gỡ bỏ ngay.
3. Thuật toán Google Sanbox
- Là bộ lọc website ra đời vào năm 2005.
-
Mục đích hình thành: Google sanbox lọc website, link tuổi đời 3 tháng.
nhưng có sự phát triển bất thường như nội dung update, lượng backlink
trỏ về tăng đột ngột đưa vào danh sách Sanbox.
- Dấu hiệu
nhận biết: Khi search từ khoá của bạn mà ko thấy xuất hiện trên các công
cụ tìm kiếm mà từ khoá khác của bạn xuất hiện thì từ khoá đó bị Google
Sanbox.
- Cách khắc phục: Nội dung là vua ,phải xây dựng chất
lượng. khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung website, Gỡ bỏ các liên kết
ko uy tín đến website thay thế vào đó là backlink từ các trang Pr cao,
độ uy tín cao (Kiểm tra bằng công cụ Seomoz). Và bước cuối cùng gửi
Email thông báo cho Google xem xét lại.
4. Thuật toán Google Hummingbird
- Hummingbird là tên thuật toán tìm kiếm mới mà Google sử dụng, thuật toán mà Google cho biết là trả về kết quả tốt hơn.
-
Dấu hiệu nhận biết: thuật toán đưa ra tìm kiếm kết quả có sự xác thực
hướng đến người dùng thông qua vệ tinh xung quanh nội dung nội bộ của
trang web. Nó là thuật toán khó khăn cho website chất lượng thấp, nội
dung ko hướng người dùng ,quan trọng quá nhiều về backlink.
- Cách khắc phục: Phát triển nội dung mạnh mẽ, tránh trùng lặp nội dung và cung cấp thông tin chính xác đến người dùng
Tac gia : Beehiep
0 nhận xét:
Đăng nhận xét